Trả lời tờ Washington Post, tướng Ukraine nói: “Ngay khi có đủ phương tiện, chúng tôi sẽ hành động. Tôi không quan tâm tới ý kiến người khác. Không ai có thể ngăn cản tôi”.

Theo ông, các lực lượng Ukraine đang sử dụng vũ khí do nước này sản xuất để tấn công vào Nga. Tuy nhiên, theo tờ Washington Post, Kiev không nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này.

Vị tướng Ukraine cho biết thêm, khi Kiev sở hữu hỏa lực mạnh, họ sẽ giảm thiểu được tổn thất. Tuy nhiên, Kiev vẫn phụ thuộc vào vũ khí phương Tây và tình trạng thiếu đạn dược đang xảy ra.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi. Ảnh: AP

Nga hạ nhóm lính đánh thuê ở Zaporizhzhia

Ông Vladimir Rogov, thành viên thuộc hội đồng chính quyền Zaporizhzhia cho biết, một “nhóm phá hoại” của Ukraine, trong đó có lính đánh thuê nước ngoài, đã bị bắn hạ gần làng Robotino.

“Tại làng Robotino, một chiếc xe bán tải của đối phương với ‘nhóm phá hoại’ đã bị phát hiện và bị hạ. Có lính đánh thuê nước ngoài trong đó”, ông Rogov nói với hãng tin RIA Novosti.

Theo ông, chiếc xe bán tải đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái cảm tử. “Đối phương cố gắng phản công, nhưng bị tấn công dữ dội và phải rút lui”, ông Rogov nói thêm.